Lượt xem: 308
Vì mùa xuân bình yên
    Theo Quy luật hàng năm, cứ đến thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán thì các loại tội phạm cùng tai nạn, tệ nạn xã hội sẽ có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự. Nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết Kỷ Hợi 2019, Bộ Công an đã chỉ đạo toàn lực lượng ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. 
     Ở huyện Long Phú cao điểm  được diễn ra từ ngày 16/12/2018 đến ngày 15/02/2019. Trong thời gian này, lực lượng Công an từ huyện đến xã, thị trấn sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện tập trung tấn công tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để Nhân dân hưởng ứng. Trong cao điểm, Công an huyện đã đề ra mục tiêu kéo giảm trên 10% số vụ phạm pháp hình sự, tỷ lệ điều tra khám phá an đạt trên 80% trở lên, trong đó án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng từ 90% trở lên, triệt xóa dứt điểm các băng nhóm tội phạm, các tụ điểm tệ nạn xã hội, kéo giảm tai nạn giao thông 10% trên cả 03 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với thời gian liền kề và cùng kỳ.

     Trên địa bàn huyện Long Phú, tính từ ngày 16/12/2018, Công an huyện đã tổ chức lễ ra quân tấn công tội phạm với sự tham gia của cán bộ, chiến sĩ công an huyện, xã, thị trấn và lực lượng quân sự. Ngay sau đó, 05 tổ công tác đặc biệt tiến hành kiểm tra tại các xã, thị trấn, kịp thời phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng đánh bạc, sử dụng trái pháp chất ma túy, tụ tập gây rối trật tự công cộng …

     Thượng tá Đặng Minh Trí – Phó Trưởng Công an huyện Long Phú cho biết : “ Lực lượng công an huyện đã có sự chủ động chuẩn bị từ trước cho đợt cao điểm, đồng thời tham mưu cho Đảng ủy, UBND huyện ban hành các công văn phối hợp giữa các ban, ngành đoàn thể huyện để thực hiện tốt đợt cao điểm.”


Chú thích ảnh: Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành truy bắt tội phạm.

     Cùng với lực lượng công an tỉnh, huyện, công an các xã, thị trấn căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương mình đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các giải pháp, phương án tấn công truy quét tội phạm; đồng thời phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, nội dung cao điểm, cũng như các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm để mọi người biết, từ đó nâng cao ý thức cảnh giác tự phòng, tự quản, bảo vệ tài sản, tích cực tham gia tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, tạo thế trận tấn công tội phạm liên hoàn, xuyên suốt từ huyện đến cơ sở.

     Qua hơn 01 tháng thực hiện cao điểm, được sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, sự ủng hộ tích cực của Nhân dân, công an các đơn vị, địa phương trong huyện đã đạt được những kết quả quan trọng, đặc biệt đã tập trung điều tra làm rõ nhiều vụ án xảy ra trong cao điểm và nhiều vụ án xảy ra trước đây, bắt khởi tố nhiều bị can.

     Song song với cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn huyện cũng đã đồng loạt ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn huyện đã phân công, bố trí lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm giao thông, nhất là các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

     Để đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông trong thời gian diễn ra cao điểm, Thượng tá Đặng Minh Trí cho biết thêm : “ Trong những ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát từ huyện đến cơ sở, nhất là các tuyến Quốc lộ, tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Qua đó, khuyến cáo mọi người khi tham gia giao thông cần phải nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ để phòng tránh tai nạn giao thông có thể xảy ra.”

     Qua hơn 01 tháng thực hiện cao điểm, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Long Phú được giữ vững và ổn định. Tuy nhiên, dự báo tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội cũng như trật tự an toàn giao thông thời gian tới sẽ còn diễn biến phức tạp hơn. Do vậy, để đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông từ nay đến sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, lực lượng công an huyện Long Phú cùng các ngành và Nhân dân cùng chung sức, chung lòng trên trận tuyến đấu tranh phòng chống tội phạm, đẩy lùi tai nạn giao thông. Có như vậy tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện mới được giữ ổn định, mọi người mới có được một mùa Xuân yên vui trọn vẹn.

                                                                             Bài và ảnh: Sóc Ca

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 1527
  • Trong tuần: 7 786
  • Tất cả: 1821040
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.